Tôi muốn nhận thông tin mới nhất từ Aptech

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

LTV QUỐC TẾ ACCP
CHỈ CÓ TẠI CNC
CÁC KHÓA NGẮN HẠN

PHÁT HIỆN CHÒM SAO MỚI NHẤT

Các nhà khoa học vừa phát hiện chòm sao mới nhất ở cách trái đất chúng ta 8000 năm ánh sáng. Đó là một nhóm các ngôi sao khổng lồ thuộc chòm sao Little Fox.

Phát hiện chòm sao mới nhất

Nhờ sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, ngày càng nhiều các dãi thiên hà, chòm sao ở xa xăm trong vũ trụ đã được các nhà khoa học tìm thấy. Với kính thiên văn vũ trụ Herschel của Cơ quan vũ trụ Châu Âu ( ESA) được đưa vào sử dụng năm 2009, các nhà khoa học đã phát hiện chòm sao mới nhất này.

Theo NASA, nhóm các ngôi sao này mới được sinh ra gần đây, thuộc chòm sao Hồ Ly OB1, trong đó "O" và "B" được xem là những ngôi sao (kích thước) lớn nhất có thể được sinh ra (mà kiến thức của con người biết được). Những ngôi sao này tuy còn trẻ nhưng lại đốt cháy nhiên liệu của chúng nhanh hơn các ngôi sao khác rất nhiều, vì vậy chúng sẽ không tồn tại lâu.

Các ngôi sao thuộc hệ OB được cho là sẽ tồn tại khoảng 2 triệu năm trước khi tự hủy, sau khi chết đi, chúng sẽ "ăn" các vật chất xung quanh để rồi tham gia vòng tuần hoàn tạo ra những ngôi sao mới. NASA cho biết những ngôi sao này lớn hơn Mặt trời của chúng ta từ 16 lần trở lên, nặng hơn khoảng 100 lần và sáng hơn từ 25.000 - 30.000 lần.

Nguồn: tinhte